อินโดนีเซีย มหัศจรรย์ เกาะสวรรค์ บาหลี มรดกโลกบุโรพุทโธ

ที่นี่เป็นที่รู้จักในเรื่องของความสวยงามทางธรรมชาติ รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมอยู่ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก “บาหลี” เกาะสวรรค์ที่อยู่บนดิน บอกเลยว่าต้องร้องว้าว…. และนักเดินทางไม่ควรพลาด

หาดจิมบารัน เป็นชายหาดรูปวงพระจันทร์ ที่มีทรายขาวสะอาดและท้องน้ำสีครามเหมาะแก่การพักผ่อน

นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว บาหลีก็ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาและทะเลสาบที่สวยงามที่สุดของบาหลี จุดชมวิวที่ว่านี้ ก็คือ จุดชมวิว ภูเขาไฟบาร์ตูห์ และทะเลสาบบาร์ตูห์ ที่หมู่บ้านคินตามณี

ว่าด้วยเรื่องของวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) วัดที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเลที่สูงเกือบ 70 เมตร วัดอูรูวาตูมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของเกาะบาหลี มีลักษณะเด่นในเรื่องของความสวยงามอย่าน่าอัศจรรย์ เพราะตั้งอยู่ริมหน้าผามหาสมุทรอินเดีย

วัดเม็งวี (ทามานอายุน) เป็นอีกหนึ่งวัด ที่สวยงามที่สุด 1 ใน 6 วัดของบาหลี อดีตเป็นวัดหลวงของกษัตริย์แห่งราชวงศ์เม็งวีใช้ประกอบพิธีกรรมของกษัตริย์แห่งราชวงศ์เม็งวีเท่านั้นถูกสร้างในคริสต์ศตวรรษที่ 17 ที่มีความสวยงามมีสระน้ำล้อมรอบบริเวณวัดอันงดงาม

วิหารทานาล็อท วิหารงูอันศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาฮินดู ซึ่งสร้างไว้เพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งมหาสมุทรเป็นวิหารโบราณ สร้างขึ้นในคริส์ตศตวรรษที่ 11 ซึ่งสร้างไว้ริมมหาสมุทรอินเดีย มีความงามและแบบการสร้างอันแปลกตาของวิหารศักดิ์สิทธิ์ และเป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่ได้รับฉายาว่า”วิหารที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดของบาหลี” เช่นกัน

บาหลีแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงาม เพราะที่นี่เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่เป็น “นวัตกรรม” จากยุคโบราณโน่นเลยทีเดียว องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้บาหลีเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี พ.ศ.2555 โดยมีชื่อ อย่างเป็นทางการว่า “ภูมิทัศน์วัฒนธรรมเขตบาหลี : ระบบสุบัก หลักการตามปรัชญาไตรหิตครณะ” มีลักษณะเป็นภูมิทัศน์วัฒนธรรของนาข้าวแบบขั้นบันได 5 ชั้นของบาหลี โดยมีวัดทำหน้าที่ในการควบคุมและบริหารจัดการการจ่ายน้ำ ใช้คลองส่งน้ำและคันกั้นน้ำ (ฝาย) หรือระบบชลประทานเก่าแก่ ซึ่งเป็นรู้จักกันในชื่อ “สุบัก” (Subak) สามารถทำการบริหารจัดการน้ำครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 195 ตารางกิโลเมตร

ภูมิทัศน์ที่รวมอยู่ด้วยกันคืออารามหลวงปูระ ตามัน อายุน แห่งพุทธศตวรรษที่ 23 ซึ่งเป็นอาคารสถาปัตยกรรมขนาดมหึมาที่สุดในรูปแบบนี้บนเกาะบาหลี

บอกแล้วว่าต้องร้องว้าวววว…..“บาหลี” เกาะสวรรค์ที่อยู่บนดิน เที่ยวบาหลีไม่มีผิดหวังค่ะ

ขอบคุณภาพจาก shutterstock

ที่มา  ShopBack , bangkokbiznews

ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่านอย่างมากครับ

หากชอบบทความ หรือเห็นว่าเป็นประโยชน์ สามารถกดแชร์ ให้เพื่อนๆได้อ่านต่อด้วยนะคะ
สามารถติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/greenlandholiday

หากสนใจเดินทางท่องเที่ยว หรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับทัวร์อินโดนีเซีย กรุณาติดต่อ
โทร. 022949742
greenlandtour@hotmail.com
Line id : @greenlandtour
www.greenlandholidaytour.com